RSS

เครื่องมือช่วยเหลือ

ก่อนที่เราจะลงมือทำอะไรสักอย่างไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่เราต้องมีเครื่องมือที่จะช่วยเหลือเราเสมอ เราเองตัวเราเองไม่อาจจะทำอะไรได้โดยมือปล่าวอย่างแน่นอน เรามีแนวคิดอย่างไรบ้างเกี่ยวกับเครื่องมือที่ว่าลองมาดูกัน


1.เครื่องมือทางความคิด ก่อนที่เราจะทำอะไรได้ต่อไปแน่นอนว่าความคิดเราต้องเดินหน้าไปก่อนเสมอ ดังนั้นคนจะรวยได้ก็ต้องมีความคิดว่าจะรวย ต้องรวย รวยได้เป็นต้น หากว่าเรายังไม่สามารถมั่นใจในตัวเองว่าเราจะเดินไปได้ ก็ต้องหาทางทำให้ใจเราคิดแบบนั้นได้เช่นการอ่านหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาต่างๆ ที่จะสามารถช่วยเปลี่ยนทรรศนะคติของเราให้คิดในสิ่งที่ต้องการได้

2.คน คนในที่นี้หมายถึงคนที่เราสามารถปรึกษา หาความรู้ ขอความช่วยเหลือ แนะนำในเรื่องต่างๆได้ อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นญาติพี่้น้องหรือคนรู้จักเราก็ได้ แต่เป็นใครก็ได้ที่เราสามารถเดินเข้าไปถามเพื่อหาความรู้ได้ อย่างเช่น อาจารย์ในมหาลัยต่างๆเป็นต้น หรือจะเป็น เจ้าของร้านหรือกิจการต่างๆที่เราอยากรู้ก็เข้าไปพูดคุยกับเขาเลยเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจจริงๆ เราจะสามารถคุยด้วยได้กับทุกคนครับ

3.ทุน แน่นอนว่าหลายคนหนักใจกับเรื่องเงิน แต่อย่างที่บอกครับว่าถ้าเรามีข้อแรกแล้วทุกอย่างมันจะมีทางออกได้เอง ทุนมาจากหลายที่ มาได้จากหลายทาง บางครั้งเราไม่ต้องไปหามันก็มาเองลองดูครับ

4.กำลังใจ แ่น่นอนว่ากำลังใจเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการที่จะทำอะไรสักอย่างนึงให้สำเร็จหากว่าเราทำอะไรโดยขาดแรงใจแล้วแน่นอนว่ายังไงก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จได้ครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น