RSS

ตารางชีวิตเป็นอย่างไร

คุณเคยคิดหรือไม่ครับว่าในหนึ่งอาทิตย์ของคุณคุณได้ใช้ชีวิตและเวลาไปกับอะไรบ้าง งาน เพื่อน แฟน เที่ยว นอน อย่างละเท่าไหร่ หากว่าเราลองมานั่งคิดและสรุปออกมาเป็นตัวเลขผมเชื่อว่าหลายคนไม่ชอบแน่นอน


เราลองมาเปิดปฏิทินดูครับ แล้วก็ขีดเส้นไว้แค่หนึ่งอาทิตย์เท่านั้น ให้ในแต่ละวันของเราทำกิจกรรมไปตามปรกดิเลยครับแล้วเริ่มกันเลย
ผมตื่น 6.00 น.อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน กินข้าวเช้า ทำธุรส่วนตัวก็ถึง 8.00 น.ได้ครับ
จากเวลา 8.00 น. - 12.00 น. ทำงานอย่างเดียวเลยครับผม อาจจะมีบิดขี้เกียจบ้างแต่ก็นับรวมเป็นเวลางานนั่นแหละครับ

ผ่านไป 6 ชม. เป็นเวลางานซะ 4. ธุระส่วนตัวจำเป็น 2. ความสนุก 0

12.00 - 13.00 เป็นเวลาพักกินข้าวกลางวัน แต่ยังไงชีวิตมันก็เหมือนอยู่ในเวลางานอยู่ดีครับ อาจจะได้คุยโทรศัพท์บ้าง หลับบนโต๊ะบ้างแต่มันก็ไม่ได้สบายไม่ได้รู้สึกอิสระอะไร
จาก 13.00 น. - 17.00 น.ก็เข้าไปทำงานล้วนๆครับ 4 ชม.เต็มๆ บางทียาวไป 6 โมงเย็นก็ไม่แปลกอะไร

ผ่านไปอีก 6 ชม. ชีวิตและร่างกายยังคงวนเวียนอยู่กับการทำงานเป็นหลักครับ เป็นเวลางานซะ 6 ชม.เลยก็ได้

หลังจากทำงานอย่างหนักทั้งวันก็เหนื่อยเพลีย ไม่พอบางคนยังต้องนั่งรถกลับบ้านอีกเป็นชั่วโมง กว่าจะถึงก็ ทุ่มสองทุ่ม หมดเลยครับชีวิตแบบนี้ แล้วความสุขจะมีกี่ชม. ได้คิดถึงแฟนกี่นาที ได้เที่ยวกี่นาที

สรุปแล้ววันๆนึงเราใช้เวลาเกือบทั้งหมดกับการทำงานทั้งสิ้นโดยที่เวลาที่เราจะมีความสุขนั้นน้อยมากจริงๆ โทรศัพท์อาจจะช่วยให้เราได้ชื่นใจกับเสียงคนที่เรารักได้บ้างแต่จริงๆแล้วมันไม่พอเลยสักนิดครับ แต่คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าต้องทำงาน งานคือชีวิต จนยอมรับได้ที่จะเสียเวลาที่มีความสุขไปอย่างย้อนคืนมาไม่ได้ในที่สุด

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น