RSS

ทุกอย่างเป็นไปได้

จำไว้ครับว่าบนโลกนี้ทุกล้วนเป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าสิ่งๆนั้นที่เราต้องการจะยากแค่ไหน เคนได้ยินคำว่าไม่ยากเกินความสามารถของมนุษย์หรือไม่ครับ


เดิมทีแล้วเราสร้างความกลัวขึ้นมาเองทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามเราคิดเราจินตนาการไปเองทั้งนั้น คนแต่ละคนมีความคิดที่ต่างกันอยู่แล้ว และความกล้าของแต่ละคนก็ต่างกันออกไปอีก มันจึงทำให้ความรู้สึกยากง่ายในการทำอะไรบางอย่างของคนแต่ละคนต่างกันไปครับ

อย่างคนที่มีความกลัวอยู่มากก็จะคิดเสมอว่ามันจะพลาด มันจะผิด ถ้ากลัวเกินไปก็จะกลายเป็นว่าถอยไปเลยไม่เอาไม่สู้กับอุปสรรคตรงหน้า ไม่สามารถยอมรับอะไรได้ง่ายๆ ขณะที่ในเวบลาเดียวกันคนที่ไม่คิดอะไรเลย กลายเป็นว่ากล้าที่จะเดินเข้าทางลูกรังที่แหลมคม ทั้งเจ็บเท้าทั้งทรมาณแต่ก็ยังกล้าเดินเข้าไป

หากถามว่าทำไมเราต้องคิดว่ามันเป็นไปได้ ผมตอบไม่ได้แต่ว่าแน่นอนถ้าเราลองทำอะไรสักอย่างมันมีความเป็นไปได้เสมอไม่ว่าอะไรก็ตาม ขอให้เราได้ลองทำลองเสี่ยง อย่างถ้าเราไม่ซื้อหวยเลยสักใบเราก็ไม่มีความเป็นไปได้เลยที่จะถูกหวย แต่ขณะเดียวกันถ้าเราซื้อหวยสักใบนึงนั่นเท่ากับเรามีโอกาสขึ้นมาแล้วแม้จะน้อยก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เป็นศูนย์

จงเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปได้ เดินไปเลย

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น