RSS

อารมณ์ของคนสิ้นหวัง

ใครเข้าใจบ้างครับอารมณ์แห่งความหมดหวังความสิ้นหวัง ไม่รู้ทำไมนะครับผมถึงได้เจอมันบ่อยๆจนเป็นเรื่องประจำและปรกติไปซะแล้ว อารมณ์ของคนสิ้นหวังเป็นอย่างไรและจะแก้ไขได้อย่างไรลองมาดูกันครับ



ความผิดพลาด ความล้มเหลวในเรื่องต่างๆนั้นเป็นสิ่งที่ปรกติที่เราทุกคนต่างต้องเจอครับ ไม่ว่าใครๆก็ต้องพบและหลบเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน เรื่องเล็กๆก็อาจจะไม่น่าเป็นอะไรมากแต่ถ้าหากว่าเป็นเรื่องใหญ่แล้วเราจะเผชิญหน้ากับมันอย่างไร

หลายคนเจอกับเรื่องร้ายๆหนักๆ อย่างเรื่องที่มีผลกระทบต่อจิตใจมากๆอย่างเรื่องความรัก ใครหลายๆคนอาจจะทำใจไม่ได้ รับไม่ได้ถึงกับทำร้ายตัวเองได้เลยก็มี ในช่้วงเวลาแบบนั้นยากที่ใครจะคิดอะไรได้ การรับมือกับเรื่องแบบนี้ต้องอาศัยใจเท่านั้น ใจที่เข้มแข็งจะสามารถ ผ่านเรื่องนี้ไปได้ในเวลาอันไม่ช้า แต่ถ้าเป็นคนที่ใจไม่เเข็งแรงพอก็ต้องอาศัยเพื่อนละครับที่จะอยู่เป็นเพื่อนและดูแลเราเวลาที่เราไม่มีใคร คงทำได้เท่านั้นจริงๆ หรืออีกวิธีนึงก็คือหาอะไรทำเพื่อหนีเรื่องนี้ไปไม่ให้คิดไม่ให้นึกถึง เมื่อเวลาผ่านไปก็จะบรรเทาความเจ็บปวดนี้ได้เอง

สำหรับเรื่องล้มเหลวในการงานหรือธุรกิจหรือสิ่งสำคัญที่คุณกำลังทำอยู่ ถ้าหากว่าใครเก๋าพอแล้วคงรับมือได้สบายเพราะว่าคนเก๋าๆ มักจะไม่ได้มีเพียงหนึ่งเดียวเสมอ อย่างเช่น นายสิงทำธุรกิจขายน้ำหอมจนสามารถเปิดสาขาได้ถึง 10 สาขา เมื่อสาขาใดไม่ประสบความสำเร็จนายสิงก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ก็ยังสามารถกลับมาเปิดสาขาใหม่ได้ไปเรื่อยๆอีกเป็นต้น

แต่เรื่องที่มันเลวร้ายมากๆมักจะเกิดกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นนี่สิมั้นเป็นเรื่องใหญ่จริงๆ ผมเชื่อครับว่าทำคนล้มแล้วยังไงก็จะสามารถลุกขึ้นมาใหม่ได้ จงเชื่อครับว่ามีแสงสว่างอยู่เสมอ จงลุกเดินต่อไปเรื่อยๆครับ ผมคนนึงคนนี้ก็กำลังสิ้นหวังไม่เหลืออะไรเหมือนกัน ก็จะพยามเดินต่อไปเท่าที่จะมีแรงครับ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น