RSS

เพลงปลุกใจ

ครับเรายังอยู่กับการเตรียมจิตใจเพื่อรองรับแรงกระแทกที่จะถาโถมมาในอนาคต อย่าเพิ่งเบื่อกันเลยครับกับการเตรียมตัวต่างๆ เพราะถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆเราจะได้แกร่งที่สุดเท่าที่จะแกร่งได้เพื่อรับมือกับมันครับ



ความเป็นจริงแล้วคนที่เหมาะที่จะทำธุรกิจที่สุดผมว่าต้องเป็นคนที่ไม่คิดมากครับหรือว่าคิดให้น้อยๆ เพราะถ้ามัวแต่คิดมากเกินไปบางครั้งกลายเป็นความกลัวจนไม่กล้าเดินหรือว่าเดินช้ามากไปจนสายนะสิครับ หลายคนบอกว่าคิดมากๆไว้ก่อนนะดี จะได้รอบคอบ เอาเป็นว่าเราจะมีจุดที่สมดุลย์ได้ัอย่างไรเมื่อแต่ละคนคงมีอะไรแตกต่างกัน เอาเป็นว่าทำยังไงก็ได้ครับให้คุณเริ่มก้าวเท้าเดินหน้าไปให้ได้ก่อน

ระหว่างทางเดินแน่นอนให้เราหาเพลงปลุกใจ หรือว่าเป็นเพลงที่เราฟังแล้วให้พลังเติมพลังให้เราได้ตลอดเวลาสักเพลงหรือหลายๆเพลงก็ได้ ยิ่งเยอะก็ยิ่งดีครับ เชื่อว่าทุกคนมีเพลงในใจตลอดเวลาอยู่แล้วอย่างเรานั่งรถเมล์แม้ว่ารถเมล์จะไม่ได้เปิดเพลงให้เราฟัง แต่เชื่อได้เลยว่าในใจทุกคนกำลังร้องเพลงหรือนึกถึงเพลงๆหนึ่งอยู่ระหว่างเดินทางทุกคนจริงมั้ย

เพลง ถือว่ามีอิทธิพลต่อชีวิตของทุกๆคนจริงๆนะครับ เพลงเปรียบเหมือนลมหายใจที่สองก็ว่าได้ เพลงช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจและอารมณ์เราได้อย่างดีที่สุด อยู่ที่ว่าเราจะเลือกหล่อเลี้ยงอย่างไร จะหล่อเลี้ยงให้สนุกสนานกระชุ่มกระชวย จะเลี้ยงแบบสบายๆ หรือจะทำร้ายตัวเอง จะเหงาจะเศร้า จะทุกข์ เพลงทำให้เราได้ทั้งนั้น

คนเรามีทั้งความสุขและความเศร้าปนกันไป อยู่ที่ว่าใครจะเลือกอยู่กับความสุขมากกว่าหรือว่าจะอยู่กับความเศร้ามากกว่าเท่านั้นเองครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น