RSS

โลกนี้มีกี่คนที่รวย

คำถามนี้ผมว่ามันน่าสนใจเหมือนกันนะครับ เพราะว่าคนเราทุกคนไม่ว่าใครๆก็อยากรวยมีเงินใช้กันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครบ้างเล่าที่รวย


เราลองมานั่งคิดดูนะครับว่าคนรวยต้องมีรายได้เท่าไหร่ถึงจะเรียกว่ารวย สามหมื่น สี่หมื่น ห้าหมื่น หนึ่งแสน สองแสน หรือว่าหลักล้าน???

หากว่าเราได้เงินเดือนละ 10000 หละ รวยหรือไม่??? มีเสียงตะโกนบอกมาเยอะนะว่าไม่รวย จะไปพอกินอะไร... มีเยอะเลยที่บอกแบบนี้ แน่นอนผมก็คิดว่าไม่รวย อะนะ ทำไงได้

แต่บางครั้งเงินเดือนไม่จำเป็นต้องถึงแสนก็รวยได้แล้ว ถ้าหากว่ารายจ่ายไม่มีมากมาสูสีกับรายรับอะนะครับ

ต้องบอกอีกอย่างหนึ่งว่าความรวยนั้นดูได้จากเงินเหลือใช้ในแต่ละเดือนครับ จริงมั้ย...หากว่าเราได้เงิน 20000 บาท แล้วเหลือเก็บ 10000 บาท กับคนได้เงิน 30000 บาท เหลือเงินเก็บ 5000 บาท คุณคิดว่าใครรวยกว่ากัน ถ้าตอบว่า 20000 บาท ก็อาจจะผิดได้อีกเหมือนกันเพราะว่า คนที่ได้สามหมื่นบาทอาจจะเอาไปลงทุนธุรกิจ หรือไม่ก็ใช้จ่ายซื้อความสะดวกสะบายอยู่

หรือถ้าเรามองที่ความสะดวกสะบายผมว่ามันก็วัดได้นะครับว่ารวยหรือไม่รวย บางครั้งนิยามใดใดก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าคนไหนรวยหรือไม่รวย สุดท้ายแล้วผมว่าความสบายใจมากกว่าที่จะบอกได้ว่าเรารวยแค่ไหนครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น