RSS

จะอยู่ต่อไปได้อย่างไร

ถ้าหากว่าเราท้อแท้สิ้นหวังเมื่อไหร่ถ้าหากว่าเราเป็นเอามากๆขนาดที่ว่าจะอยู่ต่อไปได้อย่างไรแล้วละก็ ฟังทางนี้ด่วนเลยครับ



ผมเองเป็นคนที่ท้อแท้ที่สุดในโลกก็ว่าได้ครับ ผมคิดเสมอและคิดบ่อยมากๆว่าจะอยู่ต่อไปได้อย่างไรในเมื่อไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน มันสิ้นหวังอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ ทำยังไงได้ผมเองนอนล้มอยู่บนที่นอนไม่ไปไหนไม่ออกจากบ้านไม่ทำอะไรเลยสักอย่าง

จนวันนี้ผมเองก็ยังไม่มีงานทำไม่มีเงิน ไม่มีอะไรเลย ไม่มีหนทางอะไรเลย เป็นไงครับอ่านถึงตรงนี้แล้วคุณมีกำลังใจมากขึ้นหรือยังครับ ถ้ายังไม่มีฟังต่อไปเรื่อยๆครับ

ผมไม่เคยได้เที่ยวอะไรกับใครเขาชีวิตช่างหมองเศร้าเพราะว่าไม่มีเงินเลย อาศัยพ่อแม่กินไปวันๆ ผมกลายเป็นคนไม่กล้าพบปะสังสรรค์กับผู้คน เพื่อนฝูงก็ผมเองที่เป็นคนตัดขาด ผมกลายเป็นคนปิดตัวเองไม่ให้โลกภายนอกได้รับรู้เรื่องราวของผม ที่สุดแล้วชีวิตผมมันจะเดินต่อไปยังไงได้ ในเมื่อเป็นแบบนี้


ตัวคุณเองไม่ว่าใครๆผมเชื่อว่ายังมีอะไรที่ดีกว่าผมเยอะแยะ ไม่มีใครที่จะแย่ไปกว่าผมอีกแล้ว ทั้งนิสัย ทั้งหน้าที่การงาน ทั้งเพือนฝูง ผมไม่มีอะไรๆเหมือนคนอื่นเลย ผมเองยังไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายชีวิตของผมมันจะเป็นอย่างไรต่อไปในเมื่อทุกๆอย่างมันเป็นแบบนี้

ผมอยากจะบอกทุกๆคนว่าอย่าไปท้อแท้สิ้นหวังเลย อย่าทำตัวเหมือนผม แล้วคุณจะไม่เหลืออะไรถ้าหากคุณไม่ลุกขึ้นมาสู้กับมัน ไม่ว่าอะไรก็ตามให้เราทำไปเรื่อยๆอย่าหยุดแม้มันจะดูฝันละเมอ แม้มันจะดูห่างไกลให้คิดซะว่าอย่างน้อยเราก็ได้ทำมันเถอะครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น