RSS

ยิ้มเพื่อเดินต่ิอ

คนเราทุกคนต่างมีรอยยิ้มทั้งนั้นเวลาที่มีความสุขนะครับ แต่จะมีกี่คนที่เวลาเศร้า เวลาเจอปัญหาแล้วจะยิ้มให้กับสิ่งที่เจอที่เข้ามาเหล่านั้นได้ เชื่อมั้ยครับไม่ว่าคุณจะเจอกับเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าคุณยิ้มไว้ก่อนนั่นคือการเริ่มต้นรับมือสิ่งๆนั้นที่ดีมากๆครับ


ทำไมเวลายิ้มแล้วรู้สึกดี หลายคนบอกว่ายิ้มไม่ออกหรอกเวลาเจอเรื่องเครียดๆอะ เวลาที่หางานทำไม่ได้อย่างเนี้ยใครจะไปยิ้มออก อย่าคิดอย่างนั้นเลยครับ อยากให้คุณคิดอีกทางนึงว่ามันเป็นแค่เรื่องตลก ปัญหาทุกอย่างบนโลกมันเป็นเรื่องตลกเดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้

ยากครับผมเองยอมรับว่าทำได้ยากถ้าหากเจอปัญหาชีวิตหนักๆแล้วยังจะยิ้มได้อยู่อย่างเดิม บอกได้ว่าทุกอย่างมันรุมเร้าหัวใจครับ มันทรมาณมันเครียดมันกดดัน เวลาคนเราไม่มีทางออก ไม่มีที่ไปมันเป็นอะไรที่ทรมาณสุดๆอะครับขอบอก

ถามว่าจะทำได้อย่างไรจะให้ยิ้มออกมา หากว่าอยากจะยิ้มออกมาได้ในเวลาที่เราทุกข์เราเครียดนั้นก็คงจะต้องทำใจก่อน เริ่มที่ใจ ต้องทำต้องคิดให้ยอมรับกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้ให้ได้ก่อน และค่อยๆยิ้มออกมาแม้มันจะเป็นการฝืนใจยิ้มก็ตาม

บางครั้งการยิ้มเวลาที่เศร้าเวลาที่เราทุกมันก็ช่วยบรรเทาความทุขนั้นได้นะครับ เพราะว่าเมื่อเรายิ้มสมองจะหลั่งสารความสุขออกมาทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกโล่งสมองขึ้น ยังไงก็สู้กับปัญหาที่เข้ามาหาเรานะครับ

มีอีกมากมายหลายอย่างบนโลกนี้ที่เราไม่รู้ เราไม่เคยเจอ ยอมรับกับมันให้ได้แล้วพยามหาทางออกครับ หาไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะยังไงคิดไว้เสมอว่าเราต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปครับ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ไม่ว่าจะตลอดชีวิตขอให้เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ ผลจะออกมาเป็นอย่างไรขอให้ทำใจให้ยิ้มไว้ครับ

ความสุข คนเราไม่ได้มีทุกวัน ความทุกไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป แต่เราเลือกได้ว่าจะอยู่กับมันอย่างไรให้ความสุขอยู่กับเรานานๆ และให้ความทุกข์ไม่มารบกวนใจเราให้เศร้าหมองครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น