RSS

มีหนึ่งก็ต้องมีสองได้

สวัสดีอีกครั้งนะครับ ผมได้พูดไปมากมายเกี่ยวกับการทำใจหรือปรับสภาพจิตใจเราให้สู้ และคิดเสมอเวลาที่เจอกับปัญหา แต่ในวันนึงเมื่อเราปักธงได้สักผืนนึงมันจะเป็นอย่างไร



แน่นอนว่าการปักหลักสักที่หนึ่งไม่ได้เป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้ได้ภายในวันเดียวต่างต้องใช้เวลาไม่มากก็น้อย อยู่ที่ว่าปัจจัยต่างๆของแต่ละคนนั้นจะเอื้ออำนวยมากน้อยแค่ไหน

มีหนึ่งก็ต้องมีสองได้ไม่ได้หมายความว่าเราสำเร็จได้อย่างเดียวนะครับ การผิดพลาดก็เหมือนกัน เมื่อมีผิดพลาดครั้งที่หนึ่งก็มีการผิดพลาดอีกครั้งที่สองได้เหมือนกัน บนโลกนี้ไม่ได้มีอะไรแน่นอนเลยสักอย่าง เราไม่สามารถควบคุมหรือว่าจัดการอะไรได้เลย นอกจากว่าเราจะพยามทำให้ดีที่สุด

ตรงกันข้ามหากว่าเราประกอบธุรกิจเปิดร้านสักหนึ่งที่แล้วถ้าหากว่ามันยืนได้แล้วผมเชื่อว่าคุณไม่อยากมีที่เดียวแน่นอน ต้องมีสอง ต้องมีสามตามมา คนเราเมื่อก้าวแรกไปได้ก็ต้องก้าวต่อไปครับ หากเราไม่ยอมหยุดเดินซะอย่างเชื่อว่าอย่างไรเราก็ต้องเดินไปข้างหน้าได็ในสักวันครับ

ที่พูดแบบนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้ท้อแท้หรือว่าอะไรนะครัีบ เพราะว่าอยากให้เข้าใจมากกว่าว่าความสำเร็จมันหอมหวานยั่วยวนมากก็จริงแต่ว่าก่อนจะได้ลิ้มรสมัน เราเองอาจจะต้องแลกด้วยอะไรหลายๆอย่างที่เราต้องเจ็บปวด ทรมาณก่อนมากๆ แต่ถ้าหากว่าเราเจ็บเมื่อใดก็ตามให้เราพยามคิดถึงจุดหมาย ความสำเร็จข้างหน้าครับ หรือว่าอะไรก็ได้ที่คุณคิดว่าเมื่อคุณทำได้แล้วคุณจะได้ลิ้มลองรสชาติของความสุข ผมเชื่อว่าอย่างน้อยคุณก็จะลุกเดินไปหาความสำเร็จต่อไปได้แน่นอนครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

1 ความคิดเห็น:

gghi กล่าวว่า...

อะไรๆในชีวิตก็เกิดขึ้นได้ ขอให้เรามีความหวังนะครับผม.

แสดงความคิดเห็น