RSS

เดินมาไกลเท่าไหร่ยิ่งใกล้ความสำเร็จ

สวัสดีกันอีกครั้งนึงนะครับผม สำหรับเพื่อนๆที่ติดตามบทความผมมาตลอดต้องบอกเลยครับว่า ถ้าหากว่าเรายิ่งเดินไปไกลเท่าไร แม้ว่าเราจะยังไม่สำเร็จดังใจแต่เชื่อผมครับยิ่งคุณเดินไปไกลเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งใกล้สิ่งที่คุณหวังมากขึ้นเรื่อยๆเท่านั้นครับ


แม้ว่าการเดินของคุณในขณะนี้คุณบอกผมมาว่าตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วนะ ยังจะบอกได้อีกเหรอว่าใกล้เป้าหมายหรือว่าความสำเร็จแล้ว ใช่ครับผมกล้าบอกคุณว่าใกล้และใกล้ขึ้นเรื่อยๆแน่นอนครับถ้าคุณเดินต่อ เพราะอะไรรู้ไหมครับ เพราะว่าเส้นทางของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ บางคนอาจจะเดินไม่กี่ก้าวก็ไปถึงได้ แต่บางคนเดินหลงแล้ว ล้มแล้ว ก็ยังไม่ถึง นั่นเป็นเพราะว่าทางของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ในเวลาที่คุณเดินมาแล้วล้ม หรือว่าหลงทาง คุณจะเกิดความทุข ความกังวล ความท้อแท้ แต่อยากจะให้คิดอีกมุมนึงครับ แล้วมองย้อนกลับไปว่าเราได้อะไรมาบ้างระหว่างทางที่เราหลง ทางที่เราล้มลง เราได้เรียนรู้อะไรมากมาย เรามีผู้ร่วมทำธุรกิจ เราได้รู้จักวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ และที่สำคัญที่สุดนั่นคือ เราได้ลองทำแล้ว นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ

ต่างกับผมและอีกหลายคนมากมายที่ยังไม่ได้ลองหรือว่ายังไม่มีโอกาสได้ลองทำเลย คุณที่ได้เดินไปแล้วดีกว่าผมและคนอีกมากมาย ผมเชื่อว่าคุณล้มแล้วคุณก็ยังจำทางได้และรอวันที่จะเดินไปได้อย่างไม่หลงทางอีก ต่างกับผมและคนอีกมากมายเหมือนกันที่ยังไม่รู้อะไรเลย

ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน ต้องทำอะไร ต้องถามใคร ไม่รู้ ไม่รู้ และไม่รู้อะไรเลยเพราะยังไม่ได้เริ่มเดินเลย ผมถึงได้บอกว่ายังไงคนที่เดินไปเรื่อยๆ แม้จะหลงทาง แม้จะล้ม แต่ก็ยังใกล้ความสำเร็จมากกว่าคนที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ จงลุกขึ้นและเดินไปตามทางที่คุณเคยเดิน อย่างมั่นใจว่าคุณทำเพื่อเป้าหมาย ทำเพื่อคนที่คุณรัก เชื่อผมครับคุณใกล้มากแล้วครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น