RSS

ธุรกิจอารมณ์ดี

ผมยอมรับครับว่าคนที่มุ่งมั่นจริงจังต้องมีความเครียดอยู่ไม่น้อยเลยในการทำธุรกิจ แน่นอนเพราะคนมุ่งมั่นทุ่มเทก็มักจะหวังไว้ค่อนข้างมากเหมือนกันว่าสิ่งที่เขาทุ่มเทนั้นคือชีวิตเขาทุ่มให้ทั้งชีวิตแล้วใครจะมาอารมณ์ขันหรือตลกได้ในระหว่างนี้


อืม..ผมเองก็เป็นคนนึงที่อยากจะอารมณ์ดีนะเวลาทำธุรกิจ อยากจะสนุกเหมือนในหนังเรื่อง วัยรุ่นพันล้าน หนังไทยที่สร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นได้ดีมากๆ เชื่อว่าวัยรุ่นที่มีความคิดดีดีอยู่ในตัวจะเกิดพลังขึ้นมากมายเมื่อดูหนังเรื่องนี้จบ

บางทีอิจฉานะครับสำหรับคนที่เกิดมาเพียบพร้อมเงินทอง พร้อมที่จะทำอะไรก็ได้คนกลุ่มนี้คงเป็นคนกลุ่มเดียวที่สามารถทำให้เรื่องแบบนี้สนุกเหมือนในหนังได้ เพราะว่าคงไม่มีอะไรกดดันอยู่ด้านหลัีงเหมือนคนที่ทุ่มทุกอย่าง เททุกอย่างจนไม่เหลืออะไรเพื่อที่จะวัดความสำเร็จเหมือนอย่าง ต๊อบ ตัวละครเอกในหนังและบุคคลจริงที่มีอยู่จริง

แต่เราทุกคนไม่อาจจะรู้ได้หรอกครับว่ามันจะสนุก มันจะลุ้น หรือว่ามันจะเครียด กดดันแค่ไหน หากว่าเรายังไม่ได้เริ่มลองทำอะไรเลย ผมคิดเสมอครับว่ามันเป็นเรื่องสนุกจริงๆ เวลาเราทำธุรกิจสักอย่างไม่ว่าจะใหญ่หรือว่าเล็กแค่ไหน สนุกทั้งนั้นครับ ว่าจะเิกิดอะไรขึ้นบ้าง


แล้วเปลี่ยนความเครียดความกดดันนั้นมาเป็นความสนุก ความลุ้นแบบอารมณ์ดีแทน ที่สำคัญคุณทำทุกอย่างคนเดียวไม่ได้แน่นอน อย่างน้อยต้องมีใครสักคนนึงอยู่ข้างๆคุณ หรือถ้าอยู่ข้างๆคุณไม่ได้ก็มีใครสักคนอยู่ในใจก็ยังดีครับ ขอให้คุณโชคดีและสนุก อารมณ์ดีกับสิ่งที่คุณลุ้นอยู่ครับ รวย รวย รวย...

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น