RSS

ตัวช่วยทางธุรกิจ

พูดถึงตัวช่วยทางธุรกิจแล้วหลายคนที่ไม่เคยทำธุรกิจหรืออะไรมาก่อนเลยคงจะต้องการหาตัวช่วยเป็นอย่างมากและก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องครับ การเดินทางหากเราไปกันหลายๆคนมันย่อมดีกว่าและอุ่นใจกว่าอยู่แล้ว



ตัวช่วยทางธุรกิจมีอะไรบ้างในเบื้องต้นเราลองมานั่งคิดกันดูครับ
1.เพื่อนคู่คิด แน่นอนตัวช่วยที่มือใหม่ต้องการมากที่สุดนั่นก็คือเพื่อน เพื่อนที่นี้อาจจะไม่ได้หมายถึงเพื่อนจริงๆก็ได้แต่หมายถึงใครก็ได้ที่จะคอยช่วยคิดช่วยแก้ปัญหาให้เรา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่น้อง ญาติ พ่อแม่ หรือแม้กระทั่งแฟน ทุกคนในที่นี้ล้วนแล้วแต่สำคัญทั้งสิ้น บุคคลต่างๆเหล่านี้จะอยู่ข้างๆคุณในเวลาที่คุณเจอกับปัญหาต่างๆ ดังนั้นอย่าลืมหาเพื่อนคู่คิดไว้เยอะๆครับ

2.เงินทุน แน่นอนว่าธุรกิจต่างๆต้องใช้ทุนทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือว่าใหญ่แค่ไหน ดังนั้นการมีเงินทุนก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเป็นเครื่องมือที่จะขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ ต่อให้เรามีความคิดที่ดีและมองเห็นความเป็นไปได้มากมายแค่ไหนก็ตามแต่ถ้าหากว่าไม่มีเครื่องมือหรือว่าตัวช่วยนี้ก็คงจะเริ่มต้นได้ลำบากครับ ถามว่าจะหาทุนได้จากไหน ผมได้พูดถึงไว้แล้วในหมวดของเครื่องมือแล้วนะครับไงก็ลองเข้าไปอ่านกันดูได้ครับ

3.คน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะละเลยไม่ได้เลยเหมือนกันนะครับ ลองนึกดู เป็นต้นว่าเราต้องการเปิดร้านขายของสักสาขานึงเราเองก็ต้องจ้างพนักงานขาย ซึ่งเเ่น่นอนก็ต้องดูมากๆที่ไว้ใจได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราเองก็ต้องเปิดใจและก็ต้องพร้อมที่จะเอาใจใส่กับคน เรียกว่าต้องใช้ใจซื้อใจกันละครับ ขอให้คุณจริงกับพนักงานหรือคนงานของคุณให้เต็มที่ ผมเขื่อว่าเขาต้องจริงใจกลับมาหาคุณแน่นอนครับ

4.เครื่องจักรหรืออาวุธ ในทที่่นี้หมายถึงโดยรวมๆนะครับ ถ้าหากว่าเป็นร้านค้า ตัวร้านก็ถือว่าเป็นอาวุธหรือว่าเครื่องจักรของเราครับ อย่างหนังเรื่องท้อปซีเคร็ด อาวุธที่เราได้เห็นที่เป็นเครื่องจักรก็คือเครื่องอบเกาลัดนั่นเอง ต่อมาก็เป็นโรงงานผลิตสาหร่าย เป็นต้น

ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่เราจะใช้เป็นตัวช่วยทางธุรกิจของเราได้อีกเยอะเเยะครับซึ่งระหว่างทางเดินคุณจะได้รู้และได้ใช้มันเอง เจอมันเองโดยที่คุณอาจจะไม่ต้องตามหาเลยก็ได้ครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น