RSS

แนวทางเดิน

ก่อนที่เราจะเดินทางไปสู่ความร่ำรวย คุณรู้เส้นทางหรือยัง ตรวจดูให้แน่ใจนะครับว่า ทางที่คุณกำลังจะก้าวออกเดินไปนั้นปลายทางมันอยู่ที่ไหน จะต้องพบเจออะไรระหว่างทางบ้าง


แน่นอนครับหลายคนคงถามว่าถ้าหากรู้เส้นทางกันทุกคนก็รวยกันทุกคนนะสิ ใช่ครับถ้าหากว่าเรารู้เส้นทางกันทุกคน วันนี้ไม่มีใครไม่รวยแน่นอน แต่ที่ผมบอกว่าเราควรดูเส้นทางตรวจเส้นทางนั้นหมายความว่าให้เราลองคิด หรือสมมติดูว่าถ้าเราเดินไปแล้วเจอหลุมเราจะหลบยังไง ทางซ้ายไปได้ไหม ทางขวาะเจออะไรต่อ

ถ้าหากว่าเราเหนื่อยเราจะพักที่ไหน ใต้ต้นไม้ต้นนี้มีอะไรหรือปล่าวนอนพักได้หรือไม่ หรือว่าเราควรจะมีผ้าปูหรือจะเตรียมเต็นท์ไปเลยดีกว่าไหมเป็นต้น

โดยรวมแล้วเป็นการเตรียมความพร้อมมากกว่าโดยเหมือนกับให้เราจำลองเหตุการณืที่เราคิดว่าเราจะต้องเจอและผมเชื่อว่ามันต้องเจอแน่ๆ ไม่มีใครที่จะเดินทางไปได้ตลอดรอดฝั่งโดยที่ไม่มีสะดุดหรอก อยู่ที่ว่าคนคนไหนจะเดินฝ่าไป อดทนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งผ่านไป พ้นไปได้

และคนที่ผ่านไปได้ และพ้นไปได้นั่นแหละครับคือคนที่รวยจริงๆ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น