RSS

ระหว่างทางที่มีความสุข

การทำธุระกิจทุกอย่างไม่ว่าจะเล็กหรือว่าใหญ่แค่ไหนก็ตาม กว่าจะถึงในจุดที่ต้องการได้ผมไม่อยากจะบอกหรอกครับว่ามันต้องเจออะไรบ้าง แต่ว่าอยากจะบอกแบบนี้มากกว่า ว่าระหว่างทางที่เราเดินจะทำอย่างไรให้เรามีความสุขได้ตลอดเวลา


อันแรกคือตั้งเป้าหมายแน่นอนว่าทุกคนมีอยู่ในใจแน่นอนไม่ว่าจะต้องการรวยเพื่ออะไรก็ตามแต่ทุกคนจะมีเป้าหมายที่สูงสุดกว่าความรวยนั่นก็คือสิ่งที่ต้องการอยู่ลึกๆในใจซึ่งแต่ละคนก็มีอะไรที่ไม่เหมือนกันอีกแน่นอน เป้าหมายจะทำให้เราเดินไปด้วยความหวัง เดินไปด้วยใจที่รู้ว่าอะไรจะรอเราอยู่ที่ปลายทางข้างหน้า สิ่งที่เราต้องการนั้นรอเราอยู่นั่นเอง

โอกาสที่เราจะทำเพื่อสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราต้องการนั้นมันไม่ได้มีให้เราได้ทำบ่อยครั้งนัก แน่นอนบางครั้งอาจจะเดิมพันด้วยทุกอย่างในชีวิต หากว่าใครคนไหนกำลังสู้อยู่อย่างสุดใจอยู่ก็จงรู้เอาไว้ว่าคุณเดินเข้าไปใกล้กว่าคนอื่นแล้วครับ ไม่ต้องท้อ ไม่ต้องเศร้าใจไป คนที่ทำธุรกิจแล้วล้มยังดีกว่าคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ

ผมเองก็ได้แต่บอกคนอื่นว่าให้สู้อย่าท้อแท้สิ้นหวังแต่ตัวผมเองยอมรับเลยว่ายังไม่ได้เดินไปข้างหน้าเลย แต่ก็ไม่ได้ไม่อยากก้าวเดินก้าวแรกนะครับ เพียงแต่ว่าตอนนี้มีมรสุมชีวิตเข้ามาซะก่อนครับเลยต้องหยุดทุกเรื่องเอาไว้ข้างหลังก่อน

ระหว่างทางที่เราเจอปัญหาให้คุณนึกถึงเป้าหมายของคุณครับ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ครอบครัว คนที่คุณรัก คุณทำเพื่อทุกคนใช่ไหม หรือว่าคุณอยากขับรถสปอร์ตสักคันนึงไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม มีสาระ ไม่มีสาระ สำหรับใครๆก็ตามแต่ถ้าหากคุณชอบและใฝ่ฝันตั้งเป้าหมายถึงมัน มันคือสิ่งที่มีค่าสำหรับคุณครับ

อย่างบางคนตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องรวยเพื่อจะมีแฟนสวยสักคนนึงในชีวิตอันนี้ผมยอมรับเลยว่ามันเป็นแรงผลัก แรงกระตุ้นใจที่ดีที่สุดเลยครับ และเชื่อว่าหลายคนก็คิดเหมือนๆกันนะครับโดยเฉพาะผู้ชายอย่างเราที่เลือกอะไรไม่ได้ก็ต้องรวยเท่านั้นครับถึงจะได้อยู่ใกล้คนสวยกับเขาบ้าง

ตั้งแต่เริ่มออกเดินคุณจะมีความสุขและมีแรงทำงานเสมอถ้าคุณมีเป้าหมายเหล่านี้อยู่ในใจตลอดเวลา คุณทำเพื่อคนที่คุณรัก คุณทำเพื่อสาวสวยที่จะมาเคียงข้างคุณในสักวัน คุณทำเพื่อรถสปอร์ต คุณทำเพื่อครอบครัว รับรองว่าคุณแพ้ไม่ได้แน่นอน สู้เพื่อสิ่งที่คุณหวังอย่างมีความสุขครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น